tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất >

giáo dục thể chất

Biểu tình bên ngoài quốc hội Mỹ phản đối Thủ tướng Israel
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ năm, 25/7/2024, 15:25 (GMT+7) Biểu tình bên ngoài quốc hội Mỹ phản đối Thủ tướng Israel

Hàng khung người biểu tình chiến hành tới Đồi Capitol để phản đối Thủ tướng Israel Netanyahu khi ông có bài phát biểu trước quốc gia nội Mỹ.

Nhóm biểu tình về Đồi Capitol ngày 24/7, mang theo các biểu ngữ kêu gọi liên tục ở Dải Gaza, tự làm cho người Palestine, dừng viện hỗ trợ cho Tel Aviv và bày tỏ ủng hộ việc làm công tố viên trưởng Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) xin lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trước khi tuần hành, những người tổ chức biểu tình, g ồm cả người gốc Palestine và Do Thái, đã đứng trên sân khấu chỉ trích chính phủ Mỹ cùng Israel phạm \"tội ác diệt chủng\".

Karameh Kuemmerle, thành viên tổ chức Bác sĩ chống diệt chủng, nói rằng cô và c ác đồng nghiệp y \"kinh hoàng trước hành động abort hệ thống y tế ở Dải Gaza\".

\" Chúng tôi ở đây để phản đối ông Netanyahu đến thăm Washington cùng ông ấy n hận được chào đón từ các gia trị chính Mỹ đã gửi vũ khí tấn công Dải Gaza\", bác sĩ Kuemmerle nói.

Ông Peskov nói thêm Nga không thể đánh giá việc bà Harris ứng cử tác động thế nào đến quan hệ song phương với Mỹ vì tới nay, Moskva chưa thấy sự đóng góp nào của bà ấy cho quan hệ hai nước.

Cảnh sát nói họ được thông báo về sự việc lúc 10h10 (15h10 giờ Hà Nội). "Người liên quan đến vụ phạm tội đang bị cảnh sát giữ", lực lượng này cho biết.

Trong thông báo đăng trên mạng xã hội X chiều 21/7, ông Biden cho biết "được phụng sự ở cương vị Tổng thống là niềm vinh hạnh lớn nhất đời tôi. Dù muốn tái tranh cử, tôi tin rằng quyết định rút lui sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho đảng và đất nước".

Cảnh sát Mỹ đối đầu với người biểu tình ở gần tòa nhà quốc hội, thủ đô Washington, ngày 24/7. Ảnh: AFP

Cảnh sát Mỹ đối đầu với người biểu tình ở nhà hội nghị gần thủ đô Washington, ngày 24/ 7. Ảnh : AFP

trong lúc Thủ tướng Israel phát biểu bên trong. Cảnh báo khu vực Đồi Capitol cho biết một số tình huống đã tìm cách vượt rào xông vào nhà và không quay lại cảnh báo sát yêu cầu.

\" Chúng tôi sẽ xịt hơi cay vào bất cứ ai cố tình phạm luật và vượt qua rào chắn\", cảnh báo ra tuyên bố.

Trước đó, tổ tổ chức Phong trào Tuổi trẻ Palestine (PYM) thông báo người biểu tình đã \"gây hỗn rối\" bằng cách thả lỏng côn trùng, vui chơi trong phòng hội nghị và hành lang khách sạn Watergate, nơi thư giãn của Thủ tướng Netanyahu lưu lại trong chuyến thăm thủ đô Washington. ủa Israel và nhân viên Sở Mật vụ Mỹ sẽ không bao giờ được yên bình nếu tiếp tục gieo bước tiến lên nhân dân của chúng tôi\", PYM tuyên bố.

Thơ Săn CáWG

Người biểu tình c Watergate, kèm thông Netanyahu lên Tường khách sạn Watergate điệp \"Bắt giữ tội phạm chiến tranh\".

PYM mô tả tổ chức này đại diện cho \"phong cách bình dân của người trẻ Palestine Nhóm khẳng định sự việc ở Watergate nhắm phản đối cuộc chiến của Israel tại Dải Gaza, đã gây ra hơn 39.000 người Palestine thiệt mạng kể từ tháng 10/2023.

Trong bài phát biểu tại Quốc hội Mỹ, Thủ tướng Israel đề nghị Mỹ tiếp tục hỗ trợ trong bối cảnh xung đột ở Dải Gaza kéo dài hoặc kéo dài từ cuộc họp của các bác sĩ.

Thủ tướng Israel dự kiến ​​​​gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris vào ngày 25/7 vào ngày 26/7.