tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > quân đội >

quân đội

WHO phê duyệt vắc xin đậu khỉ đầu tiên để thúc đẩy sử dụng ở Châu Phi |

"Vắc xin ngừa vi-rút Vaccinia cải tiến ở Ankara thuộc chủng Bắc Âu" do công ty dược phẩm Đan Mạch "Bavaria Nordic" sản xuất đã được WHO sơ tuyển vào thứ Sáu và đã được phê duyệt ở Châu Âu và Hoa Kỳ để sử dụng cho người lớn. Điều này sẽ đẩy nhanh khả năng tiếp cận vắc xin cho hàng triệu người nhằm giảm lây truyền và giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết việc sơ tuyển loại vắc xin này là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại vi rút đậu khỉ ở Châu Phi và trong tương lai.

Ông nói: “Bây giờ chúng ta cần gấp rút tăng quy mô mua sắm, quyên góp và triển khai để đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng với vắc xin ở những nơi cần chúng nhất, đồng thời cùng với các công cụ y tế công cộng khác để ngăn ngừa lây nhiễm, ngăn chặn lây truyền và cứu nguy life. "

GAME BÀIQuản lý vắc xin

"Vaccinia Virus đã biến đổi Ankara Bavarian Nordic Strain" có thể được tiêm cho người lớn từ 18 tuổi trở lên qua hai mũi tiêm, cách nhau bốn tuần, với hiệu quả ước tính là 82%.  Đối với trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và người bị suy giảm miễn dịch, có thể sử dụng vắc xin khi lợi ích vượt trội so với nguy cơ tiềm ẩn.

报告对全球近五亿儿童面临的这种高温天数快速增加发出了严厉警告,其中许多儿童缺乏足够的基础设施或服务来应对这种变化。

猴痘是一种由猴痘病毒引起的病毒性人畜共患病,最早发现于非洲中部和西部的热带雨林地区。该病的症状类似于天花,包括发热、头痛、肌肉疼痛、淋巴结肿大和皮疹。虽然猴痘的死亡率较低,但病毒的传播性和突发性引发了全球关注。2022年,猴痘在非洲以外地区爆发,导致多个国家出现病例,引发了国际社会对其传播的担忧和防控措施的加强。

难民事务副高级专员克莱门茨在周日参加了巴黎奥运闭幕式并未难民奥林匹克队助威。她表示,这些难民运动员克服了巨大的挑战,他们的成功提醒了世人,如果向难民伸出援助之手,帮助他们追求自己的梦想,他们将能够取得显著成就。

他表示,非洲大陆的人口远远超过 10 亿,占联合国会员国人口总数的 28%,且人口年轻并在迅速增长。

Trong trường hợp nguồn cung cấp vắc xin hạn chế, WHO khuyến cáo chỉ nên tiêm một liều vắc xin duy nhất, có tỷ lệ hiệu quả là 76%.

WHO tuyên bố rằng việc sơ tuyển vắc xin sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mua sắm của các chính phủ và các cơ quan quốc tế như Gavi và UNICEF.  Nó cũng có thể giúp tăng tốc độ phê duyệt theo quy định ở các quốc gia trên thế giới.