tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Tin tức

Bài kiểm tra căng thẳng của Fed: Các ngân hàng lớn của Mỹ có thể chịu được bất ổn kinh tế
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) 31 ngân hàng lớn ở Hoa Kỳ đã vượt qua bài kiểm tra sức chịu đựng hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và có thể phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp trong thời kỳ suy thoái nghiêm trọng suy thoái kinh tế Một kịch bản giả định tăng lên 10% và giá trị bất động sản thương mại giảm 40%. Điều này làm giảm bớt mối lo ngại về lĩnh vực ngân hàng.

Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Tư (26 tháng 6) rằng trong các kịch bản giả định, các ngân hàng bao gồm JPMorgan Chase, Goldman Sachs và Bank of America sẽ mất gần 685 tỷ USD, chịu mức thiệt hại về vốn lớn nhất trong 6 năm, nhưng vẫn đáp ứng mức quy định tối thiểu tiêu chuẩn.

Kịch bản này giả định rằng trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu nghiêm trọng, giá bất động sản thương mại giảm 40%, tỷ lệ văn phòng trống tăng đáng kể, giá nhà giảm 36%, giá cổ phiếu giảm 55% và tỷ lệ thất nghiệp lên tới 10% . Fed muốn đảm bảo rằng các ngân hàng có thể tiếp tục cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp trước tình hình này.

按年度计算,新房价格同比下降了3.9%,而4月份的降幅为3.1%。5月份,房地产开发景气指数为92.01,延续了去年11月以来的连续跌势。

富国银行发言人在声明中表示,该行以最高标准要求员工,不容忍不道德的行为。

结果发现,今年1月至3月期间,东盟对美出口额达672亿美元,对中国出口额仅570亿美元。专家表示,这一趋势反映了中国经济低迷,而美国越来越多地从东盟采购半导体和电器零部件。

剔除波动较大的食品和能源价格后,核心通胀上升了0.6%。PPI在4月份下降2.5%之后,5月份略有改善,同比下降1.4%,但这主要是由于大宗商品价格上涨所致。

根据国际贸易协会的数据,2023年矿山产量年增仅0.5%。

Michael Barr, Phó Chủ tịch Giám sát Tài chính của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), cho biết: “Các cuộc kiểm tra sức chịu đựng năm nay cho thấy các ngân hàng lớn vẫn có đủ vốn để đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu trong điều kiện căng thẳng cao”. 2}

"Mục tiêu của các thử nghiệm của chúng tôi là giúp đảm bảo rằng các ngân hàng có đủ vốn để bù đắp tổn thất trong các tình huống căng thẳng cao độ."

BẮN CÁ

Hoạt động thường niên này bắt đầu sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và được coi là nhân tố chính trong việc xây dựng lại niềm tin vào ngành ngân hàng.

Sau đại dịch, thói quen làm việc của người Mỹ đã thay đổi và tỷ lệ trống của các tòa nhà văn phòng đã vượt mức đỉnh lịch sử, đạt mức kỷ lục 20%. Điều này dẫn đến rủi ro ngày càng tăng trong bất động sản thương mại và các nhà đầu tư hy vọng sẽ vượt qua “bài kiểm tra căng thẳng” của Cục Dự trữ Liên bang để đánh giá mức độ rủi ro của các tổ chức tài chính Hoa Kỳ.

Chris Marinac, giám đốc nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ tài chính Hoa Kỳ Janney Montgomery Scott, nói với Reuters: "Theo nhiều cách, mọi người nên cảm thấy nhẹ nhõm vì các ngân hàng có thể trụ vững trước một cơn bão rất tồi tệ."

Marinac nói: "Nhưng điều này không có nghĩa là Fed tin rằng bất động sản thương mại đã hết nguy cơ. Nó vẫn đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tín dụng."

Theo Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp, những người cho vay và nhà đầu tư nắm giữ tổng cộng 4,7 nghìn tỷ USD các khoản thế chấp bất động sản thương mại chưa thanh toán, trong đó 929 tỷ USD sẽ đáo hạn vào năm 2024. Điều này khiến bất động sản thương mại trở thành tâm điểm chú ý.

Moody's Ratings cho biết các nhà phân tích dự đoán bất động sản thương mại sẽ phải đối mặt với tình trạng thanh lý đau đớn và các ngân hàng vẫn phải đối mặt với "rủi ro tập trung đáng kể".

Trong số các ngân hàng được thử nghiệm, Goldman Sachs có tỷ lệ thua lỗ cao nhất đối với các khoản cho vay bất động sản thương mại, ở mức 15,9%. RBC USA, Capital One và Northern Trust theo sau với mức lỗ dự kiến ​​​​lần lượt là 15,8%, 14,6% và 13%.

Tuy nhiên, một trong những lời chỉ trích của các nhà phân tích về bài kiểm tra sức chịu đựng của Fed là nó không bao gồm các ngân hàng khu vực nắm giữ phần lớn các khoản cho vay bất động sản thương mại. Những người cho vay trong khu vực cũng ít bị quản lý hơn so với các ngân hàng lớn hơn.

BẮN CÁ

Biên tập viên: Li Muen#