tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Tin tức

Giá tăng nhưng 6 mặt hàng chủ lực hiện rẻ hơn trước dịch
{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Ngay cả trong môi trường lạm phát thấp, giá cả sẽ tăng theo thời gian. Trong lịch sử, Fed đã đặt mục tiêu tỷ lệ lạm phát là 2% mỗi năm. Tuy nhiên, khi lạm phát cao tiếp tục và giá cả tăng cao, một số mặt hàng sẽ “trượt ngược dòng” và trở nên rẻ hơn so với trước dịch.

Dịch bệnh COVID-19 (vi-rút Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã lan rộng khắp thế giới và đẩy tỷ lệ lạm phát tăng cao. Vào tháng 6 năm 2022, tỷ lệ lạm phát của Mỹ đạt 9%. Kể từ đó, lạm phát đã dần dần tiến tới mục tiêu ưu tiên của Fed là 2%.

Theo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, tỷ lệ lạm phát hiện tại đã giảm xuống 3%, nhưng mặt bằng giá vẫn cao hơn khoảng 20% ​​so với trước dịch.

Tuy nhiên, phân tích của CNBC về các danh mục Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy một số danh mục bán lẻ đang đi ngược xu hướng trong tháng 6 năm 2024 so với tháng 6 năm 2019, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nơi tỷ lệ giá hiện tại thậm chí còn thấp hơn trước khi dịch bệnh bùng phát .

Điều này bao gồm phần cứng điện thoại, TV, thiết bị âm thanh, máy tính, một số thiết bị nhà bếp cũng như đồ chơi, trò chơi và đồ dùng theo sở thích.

Cùng một mức giá giá trị cao hơn

Ngay cả khi lạm phát hàng năm lên đến đỉnh điểm, giá thiết bị điện tử tiêu dùng vẫn tiếp tục có xu hướng giảm phát. Một phần của điều này có liên quan đến các sắc thái của việc tính toán CPI.

Ví dụ: điện thoại thông minh là một phần quan trọng trong danh mục phần cứng điện thoại và Cục Thống kê Lao động (BLS) thực hiện các điều chỉnh đặc biệt về giá của chúng để phản ánh những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ.

CPI thường cho thấy giá điện thoại thông minh giảm nhưng trên thực tế nó phản ánh rằng người tiêu dùng đã mua được những sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn ở cùng mức giá.

Việc điều chỉnh phòng ngừa rủi ro này do Cục Thống kê Lao động thực hiện bao gồm toàn bộ chỉ số giá tiêu dùng, bao gồm mọi thứ từ đồ lót nam, máy tính gia đình đến tủ lạnh và được thiết kế để phản ánh mức giá mà người tiêu dùng trả so với những gì họ nhận được thay đổi giữa các giá trị.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, khi CPI có xu hướng giảm giá thì việc điều chỉnh bảo toàn giá trị không thể giải thích được mọi thứ. Ti vi là một ví dụ điển hình: giá tiếp tục giảm. Trong một số trường hợp, nhà sản xuất đã phải giảm giá để duy trì tính cạnh tranh và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tình trạng này được phản ánh tích cực trên TV thông minh, vì công nghệ này đã trở nên khá phổ biến và khó có thể cạnh tranh về tính năng sản phẩm. Tuy nhiên, người bán có thể có những cân nhắc lâu dài hơn để giảm giá.

Andrew Csicsila, người đứng đầu bộ phận sản phẩm tiêu dùng tại Châu Mỹ của AlixPartners, nói với CNBC trước Thứ Sáu Đen năm ngoái rằng giá của một chiếc TV chỉ là bước đệm để đưa nó vào nhà bạn. Khi bạn kết nối TV với Internet và bắt đầu tận hưởng các tính năng của TV thông minh, nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sẽ hiểu rõ hơn về sở thích giải trí của bạn.

BẮN CÁ

“Lượng dữ liệu mà các nhà quảng cáo đang tận dụng và nhắm mục tiêu thật đáng kinh ngạc,” ông nói.

Biên tập viên: Li Yuan#

Annex财富管理公司首席经济学家雅各布森(Brian Jacobsen)告诉路透社:“过去十年,企业们的重点是向中国销售,而下一个十年则是向印度销售。”

周三,道指早盘上涨,午后转为负值。截至收盘,道指下跌234点,纳斯达克综合指数下跌171点,跌幅为1%。标准普尔500指数也下跌了40点。而周一,由于担心美国可能出现经济衰退,道指下跌超过1000点。

咨询公司Kallanish Commodities分析师托马斯‧古铁雷斯(Tomas Gutierrez )告诉彭博社说:“钢铁业没有太多的利多因素,且房地产低迷还将持续好几年的时间。”

多名经济专业人士对大纪元分析表示,虽然市场担忧出现2000年互联网泡沫破灭的风险,但目前的经济数据显示,美国股市属于调整范围的波动,以目前的经济数据很难判定美国经济将进入衰退。

该公司的季度财务报告显示,截至第二季度末,其短期美国国债投资为2,346亿美元,同时还持有超过420亿美元现金和现金等价物,其中包括期限为三个月或更短的美国国债。