tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông >

Tin tức Hồng Kông

Xia Lin: Thị trường chứng khoán toàn cầu sụp đổ là lỗi của ai? Ai là vật tế thần?

[Epoch Times, ngày 13 tháng 8 năm 2024] Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và châu Á đã trải qua một loạt đợt sụt giảm, và trong tháng 8 đã xảy ra các đợt sụp đổ “Thứ Sáu Đen” và “Thứ Hai Đen”. chủ yếu là cổ phiếu công nghệ giảm mạnh. Thị trường chứng khoán mất hàng nghìn tỷ chỉ trong vài ngày. Có thể nói, nhiều người mất hết tiền và thua lỗ nặng nề.

E-SPORT

Nhưng ngày nay, khi con người gặp vấn đề, họ không kiểm tra lòng tham và nỗi sợ hãi của chính mình mà tìm kiếm vật tế thần hoặc vật tế thần để đổ lỗi. Những vật tế thần cho sự sụp đổ của thị trường chứng khoán toàn cầu này là: Buffett, được mệnh danh là "nhà đầu tư giỏi nhất thế giới", Chủ tịch Nvidia Jensen Huang, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, Ngân hàng Nhật Bản, và lần này một "tội nhân" mới đã xuất hiện. .

Trước tiên hãy nói về lý do tại sao lại là Buffett. Công ty đầu tư của Buffett đã bán một lượng lớn cổ phiếu Apple trước khi thị trường chứng khoán sụp đổ, vì vậy một số người nói rằng chính việc ông bán cổ phiếu Apple đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường và khiến mọi người phải bán cổ phiếu và rời khỏi thị trường. Nhưng công ty của Buffett chủ yếu đầu tư vào cổ phiếu. Trước đây, việc mua hoặc bán cổ phiếu của ông không gây ra sự sụp đổ của thị trường chứng khoán. Tại sao việc bán một số cổ phiếu Apple lại gây ra sự sụp đổ của thị trường chứng khoán lần này? Lý do có vẻ xa vời.

Tại sao Chủ tịch Nvidia Huang Jen-Hsun cũng nằm trong số những kẻ chịu tội? Bởi vì trong khoảng thời gian này, anh tình cờ bán đi một số cổ phiếu NVIDIA mỗi ngày để “cải thiện cuộc sống”. NVIDIA đã là “gà nổi tiếng” trên thị trường chứng khoán trong hai năm qua. Không biết có bao nhiêu nhà đầu tư cá nhân hay quỹ đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ việc sở hữu cổ phiếu của mình. Bây giờ Huang đang bán một số cổ phiếu để tận hưởng thành quả lao động chăm chỉ của mình, mọi người đổ lỗi cho anh vì đã đột ngột bán cổ phiếu Nvidia khiến giá cổ phiếu của Nvidia lao dốc, ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, với tư cách là người sáng lập công ty muốn bán cổ phiếu, anh ta phải báo cáo với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ trước ba tháng, và anh ta không đột ngột rời khỏi thị trường ở mức cao để kiếm lợi nhuận. Ngoài ra, ai lại muốn cổ phiếu của mình giảm một nửa?

1999年,中共为了镇压法轮功设立了610办公室,并把法轮功抹黑宣传为X教组织,利用整个国家机器对法轮功展开极端迫害,一时之间在中国深受欢迎的民间气功组织变成了国家敌人,信徒被抓捕、迫害,甚至被强摘器官,普通人即使是之前对法轮功抱有好感也不敢再显露出来,害怕受到牵连。但高智晟律师不是普通人,他虽然不是法轮功信徒,但他对被中共残酷迫害的法轮功深表同情,自2004年开始多次公开呼吁中共停止对法轮功的非法镇压、残酷迫害,并参与对法轮功学员器官遭当局活摘指控的调查,这需要非凡的勇气。

孔子整理《春秋》不是为了普及历史知识,而是在礼崩乐坏的时代梳理历史事件,给予正确评价,重塑华夏的正统历史观。“春秋大义”随后沉淀为华夏民族看待历史的集体价值观,“春秋笔法”也因此成为独立于王权之外的道德评判权,是上至君臣、下至黎庶,人人都敬畏的舆论力量,也是中国人信奉的天道法则在世间的一种体现。毛泽东一生肆意胡为,不愿受任何约束,但是在三年大饥荒饿死数千万人后,刘少奇对他说“人相食,要上书的”(被记载进史书),毛泽东也很忌惮,后面的经济政策不得不有所松动和让步。

山东省潍坊市政法委副县级清官、法轮功学员姜国波,坚持信仰“真、善、忍”做好人,被中共折磨得死去活来达39次,于二零二一年四月二十九日被迫害致死,年58岁。

除了曝光案子的律师遭到威胁,墙内很多报导也被删,社媒上的相关话题也被禁止讨论。但同时,“美殡仪馆藏大量腐尸被判罚9.5亿美元”的话题却迅速登上了热搜。然而,网民们并不放过,有人反问,“美国一殡仪馆老板私藏190具腐尸,被判支付受害者亲属9.5亿美元”,按照这个标准,数千具尸体又该怎么判怎么罚?还有人一针见血地指出,这就是在“围美救赵”。

这可是一件大事,因为过去这些年,中共党内虽然偶尔也在提“民主集中制”,但所有人都明白,这不过是体现在口头上,现实是中共党魁正在尽量集各种权力于一身,为各个领域、为各种问题指明方向,党内基本是“一言堂”,其他常委基本是摆设。与此同时,中国经济正不可逆转地急剧恶化,民生艰难,国家财政濒临破产,民怨沸腾,官员躺平,社会全面危机一触即发。

Đối với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, người đàn ông này đã là vật tế thần chuyên nghiệp. Bất kỳ sự xáo trộn nào trên thị trường chứng khoán Mỹ vốn dĩ đều liên quan đến ông, bởi ông nắm trong tay “quyền lực hạt nhân” ảnh hưởng đến sự lên xuống của lãi suất trên thị trường chứng khoán. Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán bắt đầu sau khi dữ liệu thất nghiệp trong tháng 6 được công bố. Số liệu thất nghiệp cho thấy số người thất nghiệp vượt kỳ vọng của thị trường nên thị trường coi đây là dấu hiệu của suy thoái kinh tế. Suy thoái kinh tế đồng nghĩa với việc Powell đã không cắt giảm lãi suất kịp thời. Vì vậy, một lần nữa, chú Powell lại trở thành vật tế thần.

Tuy nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên khi những người nói trên phải chịu trách nhiệm. Bất ngờ thay, lần này lại bất ngờ xuất hiện một vật tế thần mới: bà Watanabe của Nhật Bản. Điều này có nghĩa là gì? Bà Watanabe không đơn độc. Bà thường nhắc đến những bà nội trợ ở Nhật Bản thích đầu tư vào thị trường chứng khoán và giết thời gian. Trong những năm qua, đồng yên Nhật tiếp tục mất giá do lãi suất bằng 0 của Ngân hàng Nhật Bản, trong khi Mỹ và phương Tây liên tục tăng lãi suất lên hơn 5% trong 2 năm qua.

Đương nhiên, nếu bạn vay đồng yên Nhật để mua cổ phiếu và trái phiếu Hoa Kỳ, bạn đang sử dụng tiền của người khác để kiếm lợi nhuận kha khá cho mình. Vì vậy, trong những năm gần đây, các quý cô Watanabe đã cho vay một lượng lớn đồng yên Nhật. mua trái phiếu và cổ phiếu Mỹ. Tuy nhiên, mới đây, Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất 0,25% trong thời gian ngắn khiến bà Watanabe bị sốc. Bởi vì Ngân hàng Nhật Bản đã bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất, và Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. Một khi nó tăng rồi lại giảm, đồng yên Nhật không chỉ phải trả lãi mà còn phải tăng giá. mỡ trên môi? Thế là bà Watanabe hoảng sợ và bán ra, khiến toàn thị trường sụt giảm mạnh, từ thị trường chứng khoán châu Á đến thị trường chứng khoán Mỹ.

Thực ra đây là một sai sót. Nếu bà Watanabe, người được cho là “lớn lên trong cung điện sâu kín nhưng không ai biết đến”, biết rằng có thể kiếm tiền bằng cách vay đồng yên Nhật để đầu tư vào thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ, thì đừng a. rất nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp và khu phố Tàu biết đến trò chơi này? Bà Watanabe từ một gia đình nhỏ có thể có bao nhiêu tiền để chơi trò chơi này? Nhưng Phố Wall khác với những nhà đầu cơ kiếm tiền nhanh chóng, họ không chỉ vay mượn nhiều mà còn sử dụng đòn bẩy để kiếm được số tiền lớn trên thị trường chứng khoán nên ngay khi có rắc rối, họ sẽ bán ngay lập tức, điều này giáng một đòn mạnh vào. thị trường chứng khoán.

Vì vậy, Phố Wall và những nhà đầu cơ đó là những kẻ thực sự khởi xướng sự sụp đổ của thị trường chứng khoán này. Nhưng khi nào họ thừa nhận lỗi của mình?

Biên tập viên: Văn Phương