tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông >

Tin tức Hồng Kông

Tập trung vào tương lai: Chăm sóc thanh thiếu niên và thế hệ tương lai – bảo vệ thế hệ tương lai khỏi tác động của các quyết định toàn cầu ngày nay | 1UN News |
Bảo vệ tương lai của các thế hệ tương lai

Vào năm 2025, Bộ vì Tương lai đã thúc đẩy thành công các chủ ngân hàng và nhà kinh tế phát triển một loạt chính sách nhằm đảo ngược cuộc khủng hoảng khí hậu tàn khốc và mang lại một thế giới kinh tế sạch hơn, công bằng hơn cho thế giới. môi trường. Tổ chức toàn cầu hùng mạnh này hoạt động để bảo vệ quyền lợi của các thế hệ tương lai.

Mặc dù điều này nghe có vẻ giống cốt truyện của một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nhưng nó lại xuất phát từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "The Ministry of the Future" của Kim Stanley Robinson. Trong cuốn sách này, tác giả hình dung ra một cơ quan được thành lập như một phần của Thỏa thuận Paris 2015 về biến đổi khí hậu.

Các vấn đề trọng tâm của các hội nghị thượng đỉnh trong tương lai

Ý tưởng này có thể không quá xa vời như bạn nghĩ. Vào tháng 9 năm nay, tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sắp diễn ra tại Trụ sở Liên Hợp Quốc, tình trạng sinh tồn của các thế hệ tương lai sẽ trở thành tâm điểm của cuộc họp. Cuộc họp mang tính bước ngoặt này sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới, những người sẽ cam kết xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại.

Trong Tuyên bố về Thế hệ Tương lai sẽ được thông qua tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, các nhà lãnh đạo sẽ không chỉ cam kết xóa bỏ tình trạng bất bình đẳng và cung cấp nền giáo dục có chất lượng cho tất cả mọi người mà còn thúc đẩy việc thực hiện các kế hoạch dài hạn. Ngoài ra, tuyên bố còn đề cập đến việc Liên hợp quốc sẽ thành lập vị trí "Đặc phái viên cho các thế hệ tương lai" mới, người sẽ chịu trách nhiệm vận động các kế hoạch hướng tới tương lai hơn trong hệ thống Liên hợp quốc và chia sẻ kết quả nghiên cứu về Tương lai của Liên hợp quốc. Phòng thí nghiệm.

Tại sao phải tập trung vào thế hệ tương lai?

Đối mặt với nhiều thách thức trên thế giới ngày nay, tại sao Liên Hợp Quốc lại cân nhắc thành lập một cơ quan mới để chăm sóc lợi ích của 1 tỷ người chưa được sinh ra? Trên thực tế, mối quan tâm đối với thế hệ tương lai đã được ghi vào Hiến chương Liên hợp quốc ngay từ năm 1945. Kể từ đó, hàng loạt hiệp định quốc tế đã nhấn mạnh hơn nữa tầm quan trọng của nhu cầu này và gần 400 nghị quyết của Đại hội đồng đã đề cập rõ ràng đến quyền của các thế hệ tương lai.

Quan trọng hơn, khái niệm phát triển bền vững nhấn mạnh đến việc “đáp ứng nhu cầu của hiện tại mà không cản trở khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai”. Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guter Reiss đã thẳng thắn nói rằng chúng tôi " vi phạm nguyên tắc này mỗi ngày."

Sự tham gia của thế hệ trẻ là rất quan trọng

Khi thúc đẩy các vấn đề trong tương lai, Guterres nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa là bỏ qua nhu cầu của thế hệ hiện tại. Ngược lại, ông chỉ ra: “Chỉ trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của thế hệ hiện tại và đáp ứng nhu cầu của họ, chúng ta mới có thể đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp hơn”. không nên tự chịu trách nhiệm lên tiếng cho gánh nặng của thế hệ tương lai mà phải có tiếng nói độc lập và độc quyền trong quá trình ra quyết định.

“非洲在安全理事会中的显著缺席,严重违背了大会的公平和包容的原则,”大会主席丹尼斯·弗朗西斯补充说。这些来自联合国最高层的评论,标志着对安全理事会构成问题的最新挑战,这一问题已持续数十年。

各国还在努力应对当今世界发生的多重危机的影响,无论是地缘政治危机、粮食危机、教育危机还是经济危机,这是一个相当复杂的发展背景。

古特雷斯表示,距离定于9月22日和23日举行的峰会只有不到10天时间,但为此峰会的召开付出了多年的努力。

赖德表示,峰会的理念是使联合国及其多边体系在履行其任务时更加高效,并使其变得更具参与性和网络化,这在应对我们所面临的显著全球性挑战时尤为重要。

这份名为《为能源转型提供资源:指导能源转型关键矿物实现公平与正义的原则》的报告,确定了将可再生能源革命建立在正义和公平的基础上的方法。

E-SPORT

世界气象组织的最新预报显示,2024年9月至11月,会有55%的可能性从目前的中性条件(既不是厄尔尼诺,也不是拉尼娜)转为拉尼娜条件。从2024年10月至2025年2月,这种可能性会增加至60%,厄尔尼诺在此期间再次发展的几率微乎其微。

E-SPORT

Liên hợp quốc từ lâu đã cam kết đảm bảo rằng thanh niên ngày nay có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong các quyết định ảnh hưởng đến họ. Đặc phái viên Thanh niên Liên hợp quốc tích cực thúc đẩy sự tham gia của tiếng nói thanh niên và hỗ trợ hệ thống Liên hợp quốc hợp tác chặt chẽ với thanh niên. Vào tháng 12 năm 2023, Liên hợp quốc đã bổ nhiệm Trợ lý Tổng thư ký đầu tiên về các vấn đề thanh niên và Giám đốc Văn phòng Thanh niên Liên hợp quốc, nhằm tăng cường hơn nữa sự tham gia của thanh niên trong các lĩnh vực như phát triển bền vững, nhân quyền, hòa bình và an ninh.

Ngày Hành động của Thanh niên: Tiếng nói của Tương lai

Felipe Paulier, cựu Tổng Giám đốc Viện Thanh niên Quốc gia Uruguay và hiện là người đứng đầu các vấn đề thanh niên tại Liên hợp quốc, cho biết ông sẽ thúc đẩy đầy đủ các vấn đề quan trọng đối với những người trẻ tuổi tại các hội nghị thượng đỉnh trong tương lai. Hội nghị sẽ kết thúc với Ngày Hành động Lãnh đạo Thanh niên vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 9, với sự góp mặt của các chính trị gia cấp cao, người nổi tiếng, các buổi biểu diễn âm nhạc và cuộc đối thoại giữa Paulier và Guterres. Ngoài ra, sẽ có một sự kiện tương tác vào ngày 23 tháng 9. Đối thoại về cách thực hiện; củng cố hệ thống toàn cầu vì lợi ích của các thế hệ hiện tại và tương lai.

Triển vọng tương lai

Trong thời đại đầy bất ổn này, làm cách nào để đảm bảo an toàn cho người dân của chúng ta? Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và đảm bảo một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai so với ngày nay? "Tập trung vào tương lai" sẽ đi sâu vào những vấn đề chính này và giải thích Hội nghị thượng đỉnh tương lai của Liên hợp quốc sắp tới vào tháng 9 sẽ giải quyết những thách thức này như thế nào.