tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất >

giáo dục thể chất

Thâm hụt tài chính đáng lo ngại! Citi: Chính phủ cần khẩn trương hủy trợ giá xăng RON95

(Kuala Lumpur, thứ 3) Mặc dù Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Datuk Seri Anwar Ibrahim hôm qua (thứ 2) cho biết chính phủ sẽ không cắt ngay trợ cấp xăng RON95 nhưng các nhà kinh tế tin rằng việc cắt trợ cấp là cấp thiết.

Một báo cáo được viết bởi Wei Zhengjie (phiên âm), nhà kinh tế trưởng của Citigroup Malaysia, đã chỉ ra rằng cải cách trợ cấp xăng dầu của Malaysia là cấp bách, nếu không chính phủ có thể khó đạt được mục tiêu thâm hụt năm 2024.

Wei Zhengjie chỉ ra rằng từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, chi tiêu tài chính của chính phủ Malaysia chiếm 53,9% mục tiêu cả năm, cao hơn cùng kỳ trong vài năm qua.

联合早报引述彭博社的报道,由于土耳其与欧洲联盟签订了关税同盟协议,新工厂可能使比亚迪更易进入欧盟市场。本周,欧盟将中国电动车的进口关税提高至高达48%。

《快科技》报导,小红书近期将启动新一轮裁员计划。内部传出,新高层对目前小红书人效比(人均产值)并不满意,认为仅达到业界标竿拼多多的一半,因此决定重新优化组织架构。

马股闭市成交量为43亿3676万股,成交值为29亿5569万令吉。全场有447只上升股、670只下跌股,以及490只股平盘。

展望未来,黄金控股计划逐步扩展喜茶门店数量,以提升公司整体业绩表现。该公司计划在云顶高原名牌城、双威伟乐城及合您广场开设更多喜茶门店。

Ông dự đoán rằng chính phủ có thể bắt đầu hủy bỏ trợ cấp xăng RON95 ngay sau tháng 7.

Tuy nhiên, ông cũng đề cập rằng chính phủ đã tăng giá dầu diesel từ RM2,15 lên RM3,35 mỗi lít vào tháng trước, điều này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của công chúng. Vì vậy, Chính phủ vẫn thận trọng trong hành động của mình và một số nhà phân tích dự đoán Chính phủ có thể hoãn kế hoạch giảm trợ cấp xăng RON95 đến cuối năm 2024.

Wei Zhengjie cũng đề cập rằng tổng chi tiêu trợ cấp của Malaysia vào năm 2023 sẽ lên tới 81 tỷ RM, phần lớn trong số đó sẽ được sử dụng để trợ cấp xăng dầu.

Thủ tướng Anwar hôm thứ Ba cho biết mục tiêu của chính phủ là đảm bảo tiến trình cải cách xăng dầu diễn ra suôn sẻ bằng cách loại bỏ dần trợ cấp và giảm thâm hụt ngân sách quốc gia xuống 4,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ mức 5% năm ngoái

Thơ Săn CáWG

Theo phân tích của Citibank, nếu chính phủ tăng giá xăng RON95 thêm 30 sen/lít vào tháng 7, dự kiến ​​sẽ tiết kiệm thêm từ 3 đến 4 tỷ RM trong năm nay. Đồng thời, trợ cấp dầu diesel có mục tiêu sẽ tiết kiệm cho chính phủ khoảng 4 tỷ RM mỗi năm.

Với giá dầu diesel đã thả nổi tự do, một số nhà kinh tế trước đây ước tính rằng chính phủ sẽ đánh giá dữ liệu lạm phát trong ít nhất 2 tháng (tháng 6 và tháng 7) trước khi quyết định thời điểm cắt trợ giá xăng RON 95. Không loại trừ khả năng chính phủ sẽ đưa ra các thông báo liên quan khi nộp ngân sách năm 2025.

Thơ Săn CáWG Trợ cấp xăng dầu Anwar Citigroup nền kinh tế malaysia Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chính phủ triển khai Chương trình nhận con nuôi Cheong Ming Kampung trên toàn quốc Anwar: Nâng cấp cơ sở hạ tầng để giải quyết vấn đề nghèo đói Qiu Xiaoli chỉ trích Anwar lừa dối người dân, học sinh Top 10A vẫn không được vào lớp dự bị Thủ tướng đích thân đến Ủy ban Kế toán công để hỗ trợ điều tra vụ lừa đảo: hiếm thấy trong những năm gần đây. Để khu vực nông thôn không bị gạt ra ngoài lề xã hội, Anwar chỉ đạo các quan chức cấp cao đến thăm các kampong