tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất >

giáo dục thể chất

Tesla dừng hoàn toàn việc xây dựng nhà máy Musk gác lại tham vọng mở rộng toàn cầu?

(New York, ngày 14) Tesla gần đây đã thông báo rằng họ đã đình chỉ hoàn toàn kế hoạch xây dựng nhà máy của mình. Tin tức này đã thu hút sự chú ý rộng rãi trong ngành.

Giám đốc điều hành Tesla, Musk đã đe dọa xây dựng 10-12 Gigafactory trên khắp thế giới và để tăng năng lực sản xuất xe điện, ông dự định xây dựng Gigafactory ở mọi bang của Hoa Kỳ. Hiện tại, Tesla đã thành lập 4 nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ, Trung Quốc và Đức, nhưng tin tức mới nhất cho thấy Tesla đã gác lại mọi kế hoạch xây dựng các nhà máy mới ở Đông Nam Á, Mexico và Đức.

Hủy kế hoạch xây dựng nhà máy ở Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ

Đông Nam Á: Tesla đã hủy kế hoạch xây dựng nhà máy ở Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Bộ trưởng thương mại Malaysia trả lời rằng dù đã thảo luận với Musk, Tesla vẫn chưa cam kết mở nhà máy.

Đáp lại quyết định tạm dừng xây dựng nhà máy của Tesla, Bộ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Fami cũng thẳng thừng nói: “Đây không phải lỗi của chính phủ, đây là một quyết định kinh doanh, bởi Tesla nhận thấy rằng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các công ty Trung Quốc có những quan điểm khác biệt”. Mô hình (Kinh doanh) có thể tạo ra nhiều sản phẩm tiết kiệm chi phí hơn.”

Mexico: Kế hoạch “Gigafactory” ở Mexico của Tesla, dự kiến ​​ban đầu được công bố vào tháng 3 năm 2023, đã bị đình chỉ vào cuối năm 2023. Vào tháng 7 năm nay, Musk cho biết rằng ông sẽ đợi đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 trước khi xem xét thêm hành động.

Nhà máy đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ Mexico và dự kiến ​​nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2026. Tuy nhiên, đến cuối năm 2023, dự án đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của lãi suất cao.

Đức: Mặc dù cơ quan bảo vệ môi trường của bang Brandenburg của Đức đã chấp thuận đơn xin mở rộng nhà máy ở Berlin của Tesla nhưng Tesla đã tuyên bố rằng họ sẽ không mở rộng nếu nhu cầu thị trường không rõ ràng. Tuy nhiên, sau khi xem xét doanh số bán xe điện, Tesla cho biết họ vẫn lạc quan về triển vọng của nhà máy ở Berlin "Thị trường sẽ khởi sắc trở lại. Vấn đề chỉ là thời gian và tốc độ."

4 lý do tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy

Các chuyên gia phân tích rằng những lý do chính khiến Tesla tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy bao gồm:

正是在这种波动中,投资者能够找到那些短期内具有潜力的投资机会。

Đường MạtChược 2PG

万事达卡发言人在通过电子邮件发表的声明中说:“我们最近宣布了组织结构调整,重组地区和业务线来加速增长并释放能带来长期机会投资的能力。”

该公司董事经理拿督斯里龙籍夆通过新闻稿表示,可赎回可转换票据的发行计划获得大马交易所的批准,让该公司能够精简业务、减轻财务负担,助力联大集团巩固自身在酒店领域的地位。

该公司上半年累积净赚7亿8248万令吉,按年上涨18.3%;营收按年减少0.41%,至62亿7688万令吉。

“云顶和拉斯维加斯云顶世界期待解决内华达州博彩委员会所提出的问题,并继续确保拉斯维加斯云顶世界的商业实践符合所有监管和法律要求。”

Cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt: Tesla phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty ô tô Trung Quốc, Nhật Bản và các công ty ô tô khác, đặc biệt là tại thị trường Đông Nam Á. Chiến lược giá của các công ty ô tô này đã khiến kế hoạch xây dựng nhà máy địa phương của Tesla trở nên thận trọng hơn.

Nhu cầu yếu: Tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện toàn cầu đã chậm lại và tốc độ tăng trưởng doanh số của Tesla bị cản trở, điều này làm tăng áp lực mở rộng sản xuất.

Các yếu tố kinh tế vĩ mô: Kế hoạch xây dựng nhà máy của Mexico bị ảnh hưởng bởi môi trường chính trị ở Hoa Kỳ và vẫn còn những bất ổn trong chính sách kinh doanh và thương mại trong tương lai.

Cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ: Mặc dù thị trường Đông Nam Á có tiềm năng nhưng cơ sở hạ tầng xe điện trong nước vẫn chưa hoàn thiện, đồng nghĩa với việc hiệu quả chưa đủ cao, ảnh hưởng đến quyết định mở rộng của Tesla.

Zhang Junyi, cựu đối tác quản lý của Oliver Wyman Consulting, phân tích rằng các mức thuế bổ sung của EU đối với xe điện của Trung Quốc cũng sẽ có tác động đến các công ty phụ tùng xe điện của Trung Quốc và nhiều bộ phận của Tesla đều đến từ Trung Quốc. Chiến lược địa chính trị và thương mại toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ và chờ đợi cơ hội là chiến lược thận trọng nhất. Vì vậy, chiến lược tạm dừng mở rộng sản xuất của Tesla sẽ không thay đổi trong thời gian ngắn.

Việc bán hàng bị cản trở Việc mở rộng sản xuất là không khôn ngoan

Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng toàn cầu của Tesla tiếp tục chậm lại từ năm 2021 đến năm 2023, với tốc độ tăng trưởng hàng năm giảm dần qua từng năm, thậm chí còn lần lượt là 87%, 40% và 38%. giảm 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành mức giảm doanh thu hàng quý đầu tiên trong bốn năm qua. Tăng trưởng doanh số bị cản trở nên việc mở rộng sản xuất rõ ràng không phải là bước đi khôn ngoan.

Mặc dù Tesla đã đình chỉ kế hoạch xây dựng nhà máy nhưng hãng vẫn đang tìm kiếm sự hợp tác với các chính phủ Đông Nam Á trong các lĩnh vực như xây dựng trạm sạc để mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Đường MạtChược 2PG

Các chuyên gia chỉ ra rằng mục tiêu dài hạn của Tesla vẫn là sản xuất 20 triệu ô tô mỗi năm, nhưng tình hình toàn cầu rất phức tạp và con đường phát triển trong tương lai vẫn cần được chú ý kỹ lưỡng.

Chủ tịch Baolong Technology Zhang Zuqiu tin rằng Musk cũng đang lên kế hoạch cho Robotaxi, SpaceX, thành phố năng lượng mặt trời, Starlink, taxi robot, v.v., vì vậy không thể nhìn Tesla từ góc độ chỉ là một nhà sản xuất ô tô.

Ngoài ra, Tesla gần đây đã thu hồi hơn 1,68 triệu xe tại Trung Quốc do các mối nguy hiểm về an toàn và thu hồi hơn 1,8 triệu xe tại Hoa Kỳ vào tuần trước. Giá cổ phiếu của Tesla đã biến động đi xuống và tổng giá trị thị trường của công ty này đã bốc hơi nhiều hơn. hơn 210 tỷ USD. Những người trong ngành tin rằng Tesla nên tập trung vào robot thông minh, Robotaxi và các dự án khác có thể làm tăng giá cổ phiếu của hãng thay vì mở rộng sản xuất.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily