tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất >

giáo dục thể chất

“Hội nghị thượng đỉnh tương lai” nhằm nâng cao hiệu quả của Liên hợp quốc | 1UN News

Các chủ đề được thảo luận bao gồm thúc đẩy phát triển bền vững và cải cách các thể chế đã tồn tại trong nhiều thập kỷ như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và hệ thống tài chính quốc tế.

Hôm thứ Tư, Ryder, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính sách và Lãnh đạo Hội nghị thượng đỉnh, đã giới thiệu "chương trình nghị sự đầy tham vọng" này với các phóng viên.

Chủ nghĩa đa phương được kết nối nhiều hơn

Ryder nói rằng ý tưởng của hội nghị thượng đỉnh là làm cho Liên hợp quốc và hệ thống đa phương của tổ chức này hoạt động hiệu quả hơn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ của mình và làm cho tổ chức này có tính tham gia và kết nối nhiều hơn, điều này nhằm đáp lại Điều này là đặc biệt quan trọng trước những thách thức toàn cầu đáng kể mà chúng ta phải đối mặt.

Ông nói: "Thế giới đã thay đổi và đang thay đổi nhanh chóng. Nhiều cơ cấu quản trị của chúng ta có từ ngày thành lập Liên hợp quốc, khi chỉ có 51 quốc gia thành viên chứ không phải 193 thành viên tập trung tại hội nghị thượng đỉnh này "

这些目标由联合国会员国于2015年通过,至2023年形成早已已过半。然而,联合国的官方统计数据显示,只有15%的目标得到了实现。去年举行的可持续发展目标峰会为推动这些目标的实现注入了新的活力。

如今,冲突、暴力、人道需求和难民问题已达前所未有的高峰。全球四分之一的人口生活在冲突区,每五个孩子中就有一个受此影响。2023年成为近三十年来,应冲突相关事件死亡人数最多的一年。

维尔纳补充说,联合国从未忽视AI的积极作用。“在联合国系统内,已有超过400种AI应用广泛用于自然灾害管理、人权监测等与可持续发展相关的领域。”

这个设想可能并不如你想象的那么遥远。在今年9月,在联合国总部即将举行的未来峰会上,后世的生存状态将成为会议的焦点议题。这次具有里程碑意义的会议将汇集世界各国领导人,他们将承诺为全人类打造一个更加美好的未来。

Sự quan tâm cao

Hơn 130 nguyên thủ quốc gia và chính phủ dự kiến ​​sẽ tham dự sự kiện mang tính bước ngoặt sẽ diễn ra vào ngày 22-23 tháng 9, trùng với hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. trước cuộc tranh luận về cấp độ.

Trước hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra "Ngày hành động" kéo dài hai ngày, nơi các đại diện từ các tổ chức phi chính phủ, học viện và khu vực tư nhân sẽ trao đổi về các vấn đề chính. Cho đến nay đã có hơn 7.000 người đăng ký tham gia.

Hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​sẽ thông qua Hiệp ước Tương lai, đi kèm với Hiệp ước Kỹ thuật số Toàn cầu và Tuyên bố về Thế hệ Tương lai.

Tầm nhìn tương lai

Ryder phác thảo Hợp đồng tương lai mà ông gọi là "tài liệu mẹ".

Hiệp ước sẽ bao gồm năm chương, bao gồm phát triển bền vững và tài chính liên quan; hòa bình và an ninh; khoa học, công nghệ và đổi mới; thanh niên và tương lai và sự chuyển đổi của quản trị toàn cầu;

Ông cho biết chương về khoa học, công nghệ và đổi mới trong phần phụ lục của Hiệp ước Kỹ thuật số Toàn cầu sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Ông chỉ ra rằng mục tiêu của Hiệp ước Kỹ thuật số Toàn cầu là cho phép công nghệ phục vụ nhân loại một cách công bằng và nhấn mạnh sự cần thiết của các mục tiêu như thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và tạo ra hệ thống quản trị trí tuệ nhân tạo.

Đồng thời, mục đích của Tuyên bố về các thế hệ tương lai là đảm bảo rằng các quyết định được đưa ra hôm nay có tính đến đầy đủ nhu cầu và lợi ích của các thế hệ tương lai.

Đường MạtChược 2PGNiềm tin và sự đồng thuận

Ryder nói rằng hội nghị thượng đỉnh này đầy tham vọng. Chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra hội nghị thượng đỉnh, các quốc gia thành viên Liên hợp quốc vẫn đang cố gắng đạt được sự đồng thuận cần thiết về ba văn kiện kết quả.

Ông nói: "Chúng ta cần đạt được sự đồng thuận để thông qua Hiệp ước, nhưng tôi nghĩ có lý do chính đáng để tin rằng việc kết thúc thành công các cuộc đàm phán này sẽ tạo ra Hiệp ước này với hai phụ lục, thực sự sẽ tạo ra Tác động. "

Đường MạtChược 2PG

Anh ấy nói: ""Hợp đồng" này không chỉ có giá trị mà còn là sự đồng thuận mà chúng ta phải đạt được trong tương lai."