tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất >

giáo dục thể chất

Hội nghị thượng đỉnh tương lai: Cơ hội quan trọng cho một thế giới an toàn hơn, bền vững hơn và công bằng hơn 1UN News |

Guterres cho rằng các thể chế hiện tại không thể theo kịp những thay đổi của thời đại.  Ông nói: "Hôm nay và cho các thế hệ tương lai, chúng ta cần sự đoàn kết toàn cầu lớn hơn, quản lý tốt hơn các vấn đề then chốt được toàn cầu quan tâm và một Liên hợp quốc được cải tiến có thể đáp ứng những thách thức của kỷ nguyên mới." 

Trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt này, các quốc gia thành viên dự kiến ​​sẽ kết thúc đàm phán và thông qua Hiệp ước Tương lai tại hội nghị thượng đỉnh nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững cũng như giải quyết các thách thức mới nổi và Cơ hội mở đường. Nó sẽ bao gồm Hiệp ước kỹ thuật số toàn cầu và Tuyên bố về các thế hệ tương lai.

Thơ Săn CáWG

Guterres nói rằng chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 22 và 23 tháng 9, nhưng đã có nhiều nỗ lực trong nhiều năm để triệu tập hội nghị thượng đỉnh này.

Lời kêu gọi bắt kịp thời đại

Guterres cảnh báo rằng vì các thể chế hiện tại "được thiết kế cho một thời đại khác và một thế giới khác" nên những thách thức ngày nay đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với những gì các công cụ hiện có có thể giải quyết.

Ông nói: "Hội đồng Bảo an đã không theo kịp thời đại, cơ cấu tài chính quốc tế đã lỗi thời và không còn hiệu quả, và rõ ràng chúng ta không đủ khả năng giải quyết hàng loạt vấn đề mới nổi."

古特雷斯在所发表的讲话中表示,和平正在受到威胁,战争正在蔓延。从中东到苏丹、乌克兰及其他地区,子弹与炸弹带来了惨重的伤亡,尸横遍野,人民饱受摧残,建筑化为废墟。

这些目标由联合国会员国于2015年通过,至2023年形成早已已过半。然而,联合国的官方统计数据显示,只有15%的目标得到了实现。去年举行的可持续发展目标峰会为推动这些目标的实现注入了新的活力。

如今,冲突、暴力、人道需求和难民问题已达前所未有的高峰。全球四分之一的人口生活在冲突区,每五个孩子中就有一个受此影响。2023年成为近三十年来,应冲突相关事件死亡人数最多的一年。

维尔纳补充说,联合国从未忽视AI的积极作用。“在联合国系统内,已有超过400种AI应用广泛用于自然灾害管理、人权监测等与可持续发展相关的领域。”

这个设想可能并不如你想象的那么遥远。在今年9月,在联合国总部即将举行的未来峰会上,后世的生存状态将成为会议的焦点议题。这次具有里程碑意义的会议将汇集世界各国领导人,他们将承诺为全人类打造一个更加美好的未来。

Guterre Sri Lanka nhấn mạnh rằng vào thời điểm thế giới đang trải qua những xung đột căng thẳng đang diễn ra, sự chia rẽ địa chính trị ngày càng sâu sắc, sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân túy và chủ nghĩa cực đoan cũng như các cuộc khủng hoảng nghèo đói mới nổi, thì điều này đặc biệt cấp bách vào thời điểm mà các Mục tiêu Phát triển Bền vững vẫn tiếp tục trở nên ngoài tầm với.

Ông nhấn mạnh rằng những thách thức của thế kỷ 21 đòi hỏi các thể chế phải giải quyết các vấn đề trong thế kỷ 21 và hội nghị thượng đỉnh mang đến cơ hội cải tổ Hội đồng Bảo an và cơ cấu tài chính quốc tế.

Thơ Săn CáWG "Tầm nhìn, lòng dũng cảm, sự đoàn kết và tinh thần thỏa hiệp"

Để đạt được các mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh, Guterres kêu gọi các quốc gia thành viên "nhanh chóng đưa ra tầm nhìn và đề cao tinh thần dũng cảm, đoàn kết và thỏa hiệp để thực hiện ba thỏa thuận Dự thảo "tiến tới giai đoạn cuối cùng"

Ông nói rằng Liên hợp quốc có thể đóng một vai trò quan trọng như một nền tảng duy nhất, đặc biệt là trong thời kỳ bất ổn toàn cầu, trong việc có thể triệu tập các bên liên quan khác nhau

Ông nhấn mạnh, sự cần thiết phải ứng phó với bản chất đang thay đổi của chiến tranh và quản lý rủi ro của các công nghệ mới. Ông cũng chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng khí hậu đang diễn ra sẽ nhanh chóng làm trầm trọng thêm tình trạng bất an.} Ông kêu gọi tất cả các chính phủ thực hiện hành động đầy tham vọng để khôi phục niềm hy vọng và niềm tin cần thiết để giải quyết những thách thức nghiêm trọng của thời đại chúng ta và xây dựng sự đồng thuận toàn cầu mới

.