tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính >

Tài chính

ĐCSTQ lo ngại ba rủi ro lớn đan xen vào nhau Các chuyên gia: Sự sụp đổ tài chính sắp xảy ra

[The Epoch Times, ngày 25 tháng 5 năm 2024] (các phóng viên Zhao Bin và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Hai năm sau vụ bùng nổ bất động sản ở Trung Quốc, một cuộc khủng hoảng tài chính quy mô lớn hơn do tác động của nó đang đến gần, vì vậy He Lifeng, Phó Thủ tướng phụ trách tài chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mới đây đã đưa ra cảnh báo: “Chúng ta phải kiên quyết tuân thủ mục tiêu ngắn hạn và trung hạn là ngăn ngừa rủi ro hệ thống và đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực tài chính .”

"Lần này họ (cấp cao nhất của ĐCSTQ) rất lo lắng! Trên thực tế, mức độ nghiêm trọng của tình hình đã vượt xa cái gọi là rủi ro tài chính hệ thống. Bây giờ nó là một sự sụp đổ tài chính." Nhà kinh tế học Trung Quốc tại Hoa Kỳ nói với The Epoch Times: “Quá trình sụp đổ và sụp đổ của hệ thống tài chính có liên quan chặt chẽ đến sự bùng nổ của bong bóng bất động sản sắp xảy ra.”

“Ba rủi ro lớn” đan xen

Vào ngày 21 tháng 5, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các giám đốc cơ quan tài chính của các cấp ủy địa phương trên cả nước, Li Qiang, Thủ tướng Hội đồng Nhà nước và Giám đốc Ủy ban Tài chính Trung ương, yêu cầu: "Kiên quyết giữ vững." Điểm mấu chốt của việc ngăn ngừa rủi ro tài chính hệ thống." He Lifeng, Giám đốc Văn phòng Ủy ban Tài chính Trung ương, đã tham dự. Tại cuộc họp cũng nêu rõ ba rủi ro chính phải được ngăn chặn nghiêm ngặt để không bị chồng chéo, chồng chéo. Ông nói: “Hiện nay, chúng ta phải phối hợp ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ các rủi ro đan xen như rủi ro bất động sản, rủi ro nợ chính quyền địa phương và rủi ro của các tổ chức tài chính vừa và nhỏ tại địa phương”.

Báo cáo mới nhất của China Index Academy cho thấy từ tháng 1 đến tháng 4, diện tích bán nhà ở thương mại xây mới là 290 triệu mét vuông, đồng thời giảm 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh số bán nhà ở thương mại xây dựng mới là 2,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 386,6 tỷ USD), giảm 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái; chỉ riêng trong tháng 4, doanh số bán nhà ở thương mại là 671,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 92,7 tỷ USD), a. giảm 30,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho thấy rằng trong tháng 4, mức giảm giá bán nhà ở thương mại so với cùng kỳ năm trước và so với tháng trước tại các thành phố ở tất cả các cấp đang ngày càng gia tăng. ; trong số 70 thành phố lớn và vừa, các thành phố có giá nhà đất mới tăng hàng tháng bao gồm Thượng Hải, chỉ có 6 thành phố, ít hơn 5 thành phố so với tháng 3; .

Sự sụt giảm như vách đá của thị trường bất động sản đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu tài chính của chính quyền ĐCSTQ. Dữ liệu chính thức được công bố cho biết từ tháng 1 đến tháng 4, doanh thu thuế của ĐCSTQ là 6.693,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 916,9 tỷ USD), giảm 10%. 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong Chính phủ Trong số thu ngân sách quỹ (thu nhập từ chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc sở hữu nhà nước, phí phương tiện, quỹ phúc lợi công xổ số, v.v.), thu nhập từ chuyển nhượng quỹ nhà nước- quyền sử dụng đất thuộc sở hữu liên quan đến bất động sản là 1,0536 tỷ nhân dân tệ (tương đương 145,9 tỷ USD), giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

Li ​​​​Hengqing cho biết He Lifeng đã đề cập đến ba rủi ro lớn: bất động sản, nợ chính quyền địa phương và các tổ chức tài chính vừa và nhỏ, trong đó bất động sản là rủi ro cốt lõi. “Bây giờ cuộc khủng hoảng lớn do vụ nổ bất động sản đang ở ngay trước mắt chúng ta. Con tê giác xám ở trước cửa và con thiên nga đen ngày ngày bay ra ngoài cửa sổ. Thực tế phũ phàng đã khiến các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ lo lắng! "

Li ​​​​Hengqing giải thích: “Trong vài năm qua, chính quyền địa phương đã đầu tư một lượng lớn tài chính vào bất động sản thông qua các nền tảng tài trợ. Sau vụ bùng nổ bất động sản, họ đã để lại những khoản nợ khổng lồ. Một số ước tính là khoảng 60 nghìn tỷ đồng. 8,3 nghìn tỷ đô la Mỹ), và một số ước tính là 90 nghìn tỷ (khoảng 12,5 nghìn tỷ đô la Mỹ), hoặc thậm chí gần 100 nghìn tỷ (khoảng 14 nghìn tỷ đô la Mỹ). Chính quyền địa phương không thể trả được khoản nợ ở quy mô này. nợ đọng và công chức đang bị giảm lương.”

ĐÁ GÀ

Về rủi ro của các tổ chức tài chính vừa và nhỏ, Li Hengqing cho biết vụ việc Ngân hàng Làng Hà Nam đã xảy ra trước đó, liên quan đến khoản tiền tiết kiệm cả đời của 400.000 người gửi tiền. Tổng cộng 40 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,5 tỷ đô la Mỹ) không thể xảy ra. bị rút lại, và các khiếu nại bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền đã bị chặn lại. Có khoảng hơn 4.000 ngân hàng vừa và nhỏ như thế này ở Trung Quốc. Bước tiếp theo sẽ sớm tác động đến các ngân hàng này. Các sự cố tương tự như ở các ngân hàng nông thôn ở Hà Nam sẽ lần lượt nổ ra. giai đoạn đếm ngược.

Hệ thống ngân hàng Trung Quốc thoát khủng hoảng bằng cách nào?

Mike Sun, một nhà tư vấn đầu tư ở Bắc Mỹ, nói với The Epoch Times: “Sự lan rộng của cuộc khủng hoảng thường bắt đầu từ các ngân hàng làng xã, đến các ngân hàng vừa và nhỏ ở địa phương, đến các ngân hàng cổ phần và cuối cùng là đến các ngân hàng nhà nước lớn- các ngân hàng thuộc sở hữu của mình. Để tránh khủng hoảng, các ngân hàng lớn thuộc sở hữu nhà nước đã bắt đầu bổ sung vốn thông qua phát hành trái phiếu, gần đây họ đã bắt đầu phát hành trái phiếu có khả năng hấp thụ toàn bộ tổn thất (TLAC).

Gần đây, các ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc lần đầu tiên bắt đầu phát hành một loại trái phiếu hấp thụ thua lỗ đặc biệt, mục đích được cho là nhằm tránh tái diễn cuộc Khủng hoảng tài chính Lehman năm 2008.

Vào ngày 20 tháng 5, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) thông báo rằng họ đã phát hành 40 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,5 tỷ USD) trái phiếu được gọi là trái phiếu "tổng khả năng hấp thụ tổn thất" (TLAC). Vào ngày 23 tháng 5, Ngân hàng Trung Quốc cũng đưa ra định giá phát hành trái phiếu TLAC trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,2 tỷ USD).

Trái phiếu "Tổng khả năng hấp thụ tổn thất" (TLAC) được thiết kế để giải quyết vấn đề các ngân hàng "quá lớn để thất bại". Năm 2015, Ủy ban ổn định tài chính (FSB) đã đề xuất các yêu cầu về vốn TLAC đối với các ngân hàng quan trọng trong hệ thống toàn cầu ( G-SIBs), nhằm tránh khả năng xảy ra khủng hoảng tài chính mang tính hệ thống khi các ngân hàng lớn này phá sản.

Khi một tổ chức phát hành trái phiếu gặp phải một cuộc khủng hoảng lớn về hoạt động hoặc phá sản, tổ chức này có thể giảm mệnh giá của trái phiếu hoặc chuyển chúng thành vốn chủ sở hữu dưới hình thức hợp đồng hoặc thông qua các cơ chế pháp lý. Điều này có thể dẫn đến việc ghi giảm giá trị. một phần hoặc toàn bộ các yêu cầu của khách hàng, hủy bỏ lãi suất, chuyển đổi các yêu cầu thành vốn chủ sở hữu và sửa đổi các điều kiện của trái phiếu. Chẳng hạn như thay đổi về ngày đáo hạn, phiếu giảm giá, ngày thanh toán lãi hoặc tạm dừng phân phối lãi, v.v.

Mike Sun cho biết: “Họ (các nhà lãnh đạo ĐCSTQ) không muốn lặp lại những sai lầm mà Nhật Bản đã mắc phải sau khi bong bóng bất động sản vỡ. Họ có thể dựa vào việc phát hành trái phiếu trong ngắn hạn để đối phó với khủng hoảng, nhưng họ. vẫn phải dựa vào nhu cầu trong nước trong trung và dài hạn. Các phương pháp hiện tại của chính quyền chỉ là trì hoãn cuộc khủng hoảng và không thể giải quyết được vấn đề cơ bản của cuộc khủng hoảng."

Mặt khác, gần đây, các tổ chức tài chính vừa và nhỏ ở Quảng Đông, Tứ Xuyên, Sơn Tây và các tỉnh khác đang cố gắng củng cố năng lực tài chính của mình thông qua việc sáp nhập và tái tổ chức để đối phó với khủng hoảng..

Cách đây vài ngày, Ngân hàng Thành Đô đã đưa ra thông báo cho biết hội đồng quản trị đã xem xét và thông qua "Đề xuất về Đề xuất mua lại cổ phần của các cổ đông khác của Công ty con của Ngân hàng, Ngân hàng Nông thôn Tứ Xuyên Mingshan Tấn Thành và chuyển đổi nó vào chi nhánh Ya'an."

Ngân hàng Thương mại Nông thôn Đông Quan sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông vào ngày 30 tháng 5 để xem xét đề xuất sáp nhập hai ngân hàng nông thôn là Ngân hàng Nông thôn Huizhou Zhongkai Dongying và Ngân hàng Nông thôn Đông Quan Dalang Dongying.

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Sơn Tây dự kiến ​​tổ chức cuộc họp cổ đông vào ngày 6 tháng 6 để xem xét "Đề xuất mua lại bốn ngân hàng nông thôn bao gồm Công ty TNHH Ngân hàng Làng Huimin Quận Yangqu và việc Sáp nhập để thành lập một Chi nhánh."

Trò chơi đánh trống chuyền hoa đã kết thúc

Trong 20 năm qua, bất động sản và các ngành liên quan của Trung Quốc là nguồn hỗ trợ quan trọng cho GDP. Sau năm 2010, chúng chiếm 25%-30% GDP của Trung Quốc. Ngân hàng Thế giới ước tính đầu tư vào bất động sản của Trung Quốc chiếm 13% GDP. “Nếu tính cả đầu vào của chuỗi cung ứng, ngành bất động sản chiếm khoảng 30% GDP của Trung Quốc”.

Sau năm 2010, lý do khiến bất động sản và các ngành liên quan trở thành trụ cột quan trọng trong GDP của Trung Quốc là vì vào năm 2013, Thủ tướng Lý Khắc Cường một lần nữa phát động một cuộc cải cách bất động sản quy mô lớn gọi là chuyển đổi “thị trấn ổ chuột” (gọi tắt là “cải cách khu ổ chuột”). Vào tháng 6 năm nay, Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định “cải tạo thêm 10 triệu hộ gia đình ở nhiều loại khu ổ chuột khác nhau trong 5 năm tới.”

Cái gọi là "khu ổ chuột" dùng để chỉ những khu vực có nhà ở tập trung với kết cấu thô sơ, có nhiều mối nguy hiểm về an toàn và cơ sở hạ tầng không được hỗ trợ vốn thường thấy ở các thành phố trên khắp Trung Quốc trước đây. "Cải cách khu ổ chuột" lần đầu tiên bắt đầu vào năm 2005. Vào thời điểm đó, chính phủ đã trực tiếp đền bù bằng tiền cho những cư dân ở khu ổ chuột bị phá hủy, sau đó người dân sẽ mua nhà trong thị trường nhà ở thương mại. Sau năm 2010, cải cách khu ổ chuột trở thành một phương tiện quan trọng để ĐCSTQ kích thích nền kinh tế, đồng thời nó cũng tạo ra bong bóng bất động sản ở Trung Quốc. Khi phải đối mặt với một lượng lớn tồn kho bất động sản, ĐCSTQ đã áp dụng phương pháp nâng cấp và mở rộng hơn nữa quy mô. "cải cách khu ổ chuột" để tiêu hóa hàng tồn kho Nó đã thổi phồng bong bóng bất động sản hơn nữa.

周五(6月7日),中共当局公布的海关数据显示,5月份中国的出口同比增长了7.6%。然而,进口从上月的增长8.4%,快速放缓至1.8%,凸显了国内消费的脆弱性。

到达目的地后,58岁的威尔莫尔和61岁的威廉姆斯花了大约两个小时,执行一系列标准程序,如检查气闸是否泄漏、为太空舱和国际空间站之间的通道加压,然后打开并进入舱门。

ĐÁ GÀ

据中共财政部数据,2024年第一季个人所得税4,240亿元,年减4.5%,被认为是降薪与失业增加的反应。公务员减薪、银行裁员、教师降薪等等,过去这些创造中产的行业如今正在淘汰中产。

欧洲央行表示,将基准利率从4%降至3.75%。欧洲央行在一份声明中表示,未来利率决定将基于随后的经济数据,利率制定委员会“并未预先承诺特定利率路径”。

与此同时,对人工智能的乐观情绪广泛提振了芯片股,费城半导体指数(PHLX Semiconductor Sector)大涨4.5%。使用英伟达芯片的服务器供应商超微电脑公司(Super Micro Computer)上涨4%。

Lý Hoành Thanh cho rằng ĐCSTQ đã đánh mất nhiều cơ hội giải quyết bong bóng bất động sản, trò chơi đánh trống chuyền hoa đã kết thúc. Ngày nay, cuộc khủng hoảng hệ thống tài chính do bùng nổ bất động sản và cuộc khủng hoảng siêu nợ của chính quyền địa phương đang cận kề. Lúc này, ĐCSTQ chỉ có hai lựa chọn: để cuộc khủng hoảng “hạ cánh cứng” hoặc “hạ cánh mềm”. đổ bộ". Lựa chọn nào cũng sẽ dẫn đến sự sụp đổ của chế độ Cộng sản Trung Quốc.

"'Hạ cánh cứng' có nghĩa là nhanh chóng giải quyết các khoản nợ theo đúng thủ tục pháp lý, nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xã hội và có thể gây hoảng loạn trong xã hội. Đồng thời, chế độ và các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm, và Li Hengqing nói, "'Hạ cánh mềm' là để trì hoãn sự khởi đầu của cuộc khủng hoảng và tìm cơ hội giải quyết nó từ từ, và cơ hội này về cơ bản đến từ Châu Âu và Hoa Kỳ. Ví dụ, Trung Quốc-. Thương mại của Mỹ sẽ quay trở lại quá khứ, dựa vào xuất khẩu để vực dậy nền kinh tế và từ từ giải quyết bong bóng, nhưng khả năng này Sex gần như bằng không."

Nhà kinh tế tổng hợp Đài Loan Wu Jialong nói với The Epoch Times: "Hiện trạng kinh tế và chính trị ở Trung Quốc rất giống với thời cuối nhà Thanh. Nó bị bao quanh bởi các cuộc khủng hoảng. Bất kỳ sự cố xung đột nào cũng có thể trở thành cơ hội cho sự sụp đổ của chế độ Cộng sản Trung Quốc, He Lifeng nhấn mạnh rằng chúng ta phải kiên quyết bám sát điểm mấu chốt để ngăn ngừa rủi ro hệ thống về cơ bản là để bảo vệ đảng và chế độ của ĐCSTQ, và đó chỉ là để kéo dài sự tồn tại của ĐCSTQ.”◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#