tin tưc hăng ngay
Phân loại cột

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính >

Tài chính

Hệ thống ngân hàng "sụp đổ" và Ngân hàng Negara Malaysia phạt nặng Maybank và CIMB!

(Tin tức Kuala Lumpur ngày 14) Ngân hàng Negara Malaysia hôm nay đã nhắm mục tiêu Maybank (MAYBANK, 1155, cổ phiếu tài chính bảng chính) và CIMB (CIMB, 1023, cổ phiếu tài chính bảng chính) vì hệ thống của họ "không hoạt động" trong năm nay, dẫn đến trực tuyến Tiền phạt hành chính (AMP) được áp dụng đối với hành vi gián đoạn dịch vụ ngân hàng.

THỂ THAO

Theo thông báo do Ngân hàng Negara đưa ra trên trang web chính thức ngày hôm nay, Maybank đã bị phạt 4,32 triệu RM, trong khi CIMB bị phạt 760.000 RM. Maybank và CIMB đã nộp số tiền phạt này lần lượt vào ngày 8 tháng 8 và ngày 12 tháng 8 năm 2024.

Ngân hàng Negara chỉ ra rằng theo Điều 10.32 của Nguyên tắc quản lý rủi ro cho công nghệ (RMiT), các tổ chức tài chính phải đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng của họ được thiết kế để có tính sẵn sàng cao. Yêu cầu cụ thể là thời gian ngừng hoạt động của hệ thống không được vượt quá 4 giờ trong 12 tháng qua và thời gian ngừng hoạt động tối đa cho phép đối với mỗi lần ngừng hoạt động là 120 phút.

Ứng dụng di động MAE của Maybank đã gặp phải nhiều lần ngừng hoạt động ngoài dự kiến ​​từ ngày 1 tháng 6 năm 2023 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024, dẫn đến gián đoạn dịch vụ khách hàng. CIMB đã bị ngừng hoạt động hệ thống kéo dài từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 4 năm 2024, điều này cũng dẫn đến gián đoạn dịch vụ khách hàng. Thời gian ngừng dịch vụ của cả 2 ngân hàng đều vượt tiêu chuẩn do ngân hàng quốc gia đặt ra.

Khi xác định mức phạt hành chính, Bank Negara tính đến một số yếu tố, bao gồm cả việc không thực hiện các biện pháp hợp lý để giảm thời gian ngừng hoạt động và tránh vi phạm, mức độ nghiêm trọng của vi phạm (chẳng hạn như tác động của việc gián đoạn dịch vụ đối với khách hàng) và sự cần thiết phải ngăn ngừa sự tái diễn hiệu quả của các biện pháp khắc phục đã thực hiện.

Ngân hàng Quốc gia nhấn mạnh rằng tất cả các tổ chức tài chính phải duy trì mức độ linh hoạt kỹ thuật cao để đối phó với tình trạng gián đoạn hoạt động và đảm bảo tính sẵn có liên tục của các dịch vụ tài chính cơ bản.

"Khi các tổ chức tài chính không đáp ứng được kỳ vọng về quy định, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện các hành động pháp lý và thực thi thích hợp."

正是在这种波动中,投资者能够找到那些短期内具有潜力的投资机会。

万事达卡发言人在通过电子邮件发表的声明中说:“我们最近宣布了组织结构调整,重组地区和业务线来加速增长并释放能带来长期机会投资的能力。”

该公司董事经理拿督斯里龙籍夆通过新闻稿表示,可赎回可转换票据的发行计划获得大马交易所的批准,让该公司能够精简业务、减轻财务负担,助力联大集团巩固自身在酒店领域的地位。

该公司上半年累积净赚7亿8248万令吉,按年上涨18.3%;营收按年减少0.41%,至62亿7688万令吉。

“云顶和拉斯维加斯云顶世界期待解决内华达州博彩委员会所提出的问题,并继续确保拉斯维加斯云顶世界的商业实践符合所有监管和法律要求。”

ngân hàng quốc gia Maybank CIMB Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Maybank CIMB bị phạt vì "không hoạt động" và khoản tiền phạt 5,08 triệu Đài tệ không được trả lại cho Ngân hàng Negara Malaysia GDP quý 2 vẫn “không thể thúc đẩy” GDP ấn tượng Khi nào đồng ringgit mới lấy lại đà tăng trưởng? Ngân hàng EPF Negara lần lượt gửi tin vui? Sự hưng thịnh và suy thoái của nền kinh tế trong quý 2 phụ thuộc vào tình hình hiện tại? Ngân hàng Negara Malaysia điều tra sự cố "ngắt điện", Maybank CIMB lên tiếng